Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo ADS FACEBOOK

Mình góp thêm một số kinh nghiệm nhỏ sau khi chạy Quảng cáo ADS Facebook thực tế do mình vừa mày mò, vừa tự học và tham khảo các kinh nghiệm quý báu khác của anh chị em đã đi trước. Một số bạn đang kinh doanh Online hoặc có ý định kinh doanh và chạy quảng cáo có thể tham khảo thêm. 

Có thể kinh nghiệm trên đã phần nào thành công với mình, nhưng các bạn nên tham khảo thêm các kinh nhiệm thực chiến khác.

Target điều quan trong đầu tiên
Target điều quan trong đầu tiên

Phần quan trong nhất là #Target đối tượng mục tiêu
– Nếu ngành hàng của ban không quá đặc thù, cần chạy rộng: chỉ target tuổi, địa điểm và giới tính
– Không nên chạy sở thích vì : Facebook quét theo hành vi của mình, nên nhìu khi không chuẩn đôi khi càng nhiều sở thích, giá càng bị đắt mà đôi khi không hiệu quả.
– Nếu là mặt hàng chuyên môn như : bất động sản, thực phẩm chức năng, giáo dục, khóa học, … thì nên kiếm các group, fanpage cùng lĩnh vực.

Chúng ta có thể sử dụng tool quét UID ( hình như bây giờ cấm chạy UID mà cho chạy mail, sđt nên tìm hiểu kĩ trc khi chạy ) -> sau đó chạy trên các UID ( mail, sđt ) đó.

– Khi lượng tương tác nhiều chùng ta nên chạy remarketing (facebook có mục chạy với những người đã tương tác page, like share comment inbox) hoặc like hoặc comment hoặc share hoặc inbox. Tùy theo mục đích mà content thu hút khác nhau.

Dịch vụ Bonus (Giá trị trao tặng thêm) :
– Theo mình biết nhà mạng có cung cấp dịch vụ nhắn tin theo localtion (ví dụ tới Đà Lạt sẽ có tin nhắn chào của 1 dịch vụ nào đó).
– Grey/Black hat : cài tool trên website, chạy ads Facebook để mỗi khi user sử dụng điện thoại truy cập vào web ta có thể get được số điện thoại, chúng ta có thể sử dụng để Gọi tư vấn cho khách. Cách này có thể cài vào web hoặc sử dụng dịch vụ, hiện nay nhiều tool chatbox có tích hợp chức năng này.

Đại học Thành Đô 2018

———————–ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔ———————–✍️ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN: https://goo.gl/forms/oAK7gBtK75pk0H8V2☎️ Hotline: 0961 035 639———————–➡️ Công nghệ Thông tin➡️ Công nghệ kỹ thuật ô tô➡️ Du lịch➡️ Quản trị Khách sạn➡️ Tiếng Anh (Tiếng Anh Du lịch)➡️ Tiếng Nhật➡️ Quản trị Kinh doanh➡️ Điện – Điện tử➡️ Quản trị Văn phòng➡️ Kế toán➡️ Quản lý tài nguyên Môi trường———————–PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN:———————— Xét tuyển theo chỉ tiêu, ưu tiên thí sinh nộp hồ sơ sớm➡️ Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia➡️ Xét tuyển theo điểm ghi trên học bạ THPT———————–CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG VÀ ƯU ĐÃI NĂM HỌC 2018:———————–➡️ HB tài năng Thành Đô: Trị giá 100% học phí➡️ HB Thành Đô đồng hành: Trị giá 7 triệu – 15 triệu đồng➡️ Ưu đãi hỗ trợ công nghệ: Trị giá 3 triệu đồng, hỗ trợ sinh viên mua laptop phục vụ học tập———————–THỜI GIAN NHẬN HỒ SƠ- Đợt 1: từ 03/07/2018- Đợt 2: từ 30/07/2018——————————–Liên hệ: TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔ? Địa chỉ: Km 15, Quốc lộ 32, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội? Hotline: 0961 035 639Hoặc đăng ký online tại: https://goo.gl/forms/oAK7gBtK75pk0H8V2——————————-Chi tiết: https://goo.gl/SFBxn2———————————–#huongnghiep24h #huongnghiep #xacdinhmuctieu #huongnghiepchonnghe #vieclam #tuyensinh #tuyendung #thongtinvieclam #totnghiep #thanhdo #daihocthanhdo #thongtintuyensinh

Posted by Hướng nghiệp 24h on Tuesday, 3 July 2018

Phần quan trọng thứ 2 không thể thiếu #Content : gồm hình ảnh và text

Cơ hội bán hàng của chúng ta được khách hàng quyết định trong 3s đây là thời gian để khách hàng dừng lại đọc quảng cáo của mình, nếu chiếm được 3s đó thì đã thành công 50% rồi.

Content thì cần chú ý:
– Ảnh là quan trọng nhất, cần đầu tư nhiều (đẹp, lạ mắt, nhìn qua cũng hiểu mình bán gì, tóm gọn được thông điệp trong 1-2 dòng)
Giật title and sub title : dừng dài dòng ở những câu đầu, hãy cho khách hàng 1 câu thôi, và đó phải là câu KHẲNG ĐỊNH về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích v..v… Bên dưới là những phần tương trợ cho title đó. Phần quan trọng nhất là để khách ấn SEE MORE, nên sub title phải kích thích đúng chỗ, dừng đúng chữ see more.

– Google search ” kích thước ảnh quảng cáo facebook”. Nếu không chú ý, hình ảnh sẽ bị cắt và nhìn không đẹp.
– Chú ý bị 20% text -> không chèn nhìu chữ lên hình.
– Nếu bán hàng thương hiệu thì nên che logo hoặc chụp góc khuất logo.
– Không sử dụng hình ảnh before – after.
– Không sử dụng hình ảnh có màu nude (da), hồng và đỏ quá nhiều
* Lưu ý : 
– Nếu quảng cáo clip ( video ) thì nên chú ý xem clip có bị dính nhạc bản quyền hay không.
– Có thể lách luật việc bán hàng thương hiệu bằng cách live stream hoặc quay clip sản phẩm lại.

Text : Tuân thủ policy facebook.

Các lỗi hay gặp: dùng các từ trắng da, giảm cân, các cam kết như 100% 90%, sử dụng shift gạch như #viết_như_vậy_hastag_mới_được, icon quá nhiều.

– Yếu tố quyết định nằm ở 6 hàng đầu của bài viết. Vì từ hàng thứ 7 nội dung bị ẩn đi. Nên theo em 6 hàng đầu cần có

+ Chữ gì đó để khách hàng chú ý, nên in hoa : SALE, KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ…
+ 1 lí do khách hàng phải mua : giảm giá cực sốc, thời gian khuyến mãi giới hạn, sản phẩm khuyến mãi có hạn…
+ Hậu mãi : bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi…
– Các cách thúc đẩy mua hàng : freeship cho 50 bạn comment đầu tiên, giảm giá cho 50 bạn comment đầu tiên… ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn…
– Các từ nên có để đánh vào tâm lí RẺ : Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ …

Bonus (Giá trị trao tặng thêm) :
– 1 bài viết cần có 10 yếu tố sau 
+ Tiêu đề hấp dẫn
+ Không đi vào thông số mà có đoạn PR trước
+ Thông số sản phẩm
+ Cảm nhận khách hàng đã sử dụng
+ Chính sách về giá
+ Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm
+ Bảo hành
+ Lời kêu gọi mua hàng kèm hotline
+ Thông tin liên hệ
+ Bố cục bài viết

– Nội dung PR
+ Nói về lợi ích, dịch vụ sản phẩm
+ Nội dung ngắn gọn, cặn kẽ, xúc tích
+ Nêu lí do mua sản phẩm, tại sao phải mua? Có được lợi ích gì khi mua.
+ Sử dụng ngôn từ của người đọc

– Mẹo khi bán sản phẩm, đối với khách hàng nào hay kì kèo, áp dụng khách sẽ không trả giá được:
+ Giảm giá theo thời gian
+ Bán theo combo
+ Quà tặng
+ Chính sách bảo hành

* Do hiện nay facebook đang giảm tương tác page, tăng tỉ lệ bài viết bạn bè
—> tỉ lệ share bài viết của bạn bè sẽ được xuất hiện nhiều

GIẢI PHÁP : ép share.
Ví dụ : Share để được giảm 20% khi mua hàng hoặc giá sale chỉ áp dụng đối với các bạn nào share bài viết.
Nhiều ae vẫn hoang mang không biết tối ưu quảng cáo như thế nào?

Đơn giản thôi :
Tương tác (ocpm): Phần này Facebook sẽ tối ưu sao cho có nhiều TƯƠNG TÁC nhất có thể (bao gồm cả click), phù hợp với hồi reach cho Page bán hàng, hoặc phát triển page cộng đồng.

CPC: Phần này sẽ tối ưu cho nhiều CLICK nhất có thể, phù hợp để bán hàng trực tiếp trên page. Nếu để đẩy đơn hàng thì nên đặt CPC.

CPM: Tối ưu cho nhiều HIỂN THỊ nhất có thể. Phù hợp với làm Brand (nhận diện thương hiệu) or với tệp khách hàng cụ thể (Fan đã like page, đối tượng đã vào web) – Remarketing, Retargeting

Để tối ưu quảng cáo thì các đối tượng đã like page, click web đơn giản rồi, ko cần tính đến. Với các đối tượng mới thì làm như nào ?

Các bước như sau :
1- Xác định mục tiêu quảng cáo, ngân sách để ra phương án phù hợp
2- Lên content, không cần chuẩn nhưng phải tương đối phù hợp với insight khách hàng. Nên có >2 post, có thể giống hoặc khác về nội dung nhưng hình ảnh phải khác nhau.
3- Set quảng cáo, 1 chiến dịch nhưng chia ra nhiều nhóm quảng cáo để test.
4- Theo dõi biến động chi phí hàng ngày, thường 1 ads sau 1 time giá sẽ tăng, khi đó dừng quảng cáo, tạo cái mới

Yếu Tố cần để tạo dựng thương hiệu cho một Sản phẩm và doanh nghiệp Bằng ADS
– Cần có 1 Fanpage với số lượt like ổn định nhằm tăng độ tin cậy của khách hàng sai lầm của mọi người là dùng những fanpage mới hoàn toàn bắt đầu chạy ADS từ 0 like để bán hàng mà không đầu tư vào chăm sóc fanpage để ổn định nội dung cho fanpage. Nếu dùng một fanpage mới hoàn toàn sẽ gây ra giá thầu cao cho quảng cáo và giảm sự tin tưởng đối với khách hàng.Nhiều bạn mua fanpage với lượt like cao nhưng vẫn không chịu xây dựng nội dung cho fanpage mà chỉ đăng 1 đến 2 bài rồi chạy quảng cáo không có chuyện like nhiều là chạy quảng cáo là sẽ được hiệu quả đâu.
– Ngoài ra để xây dựng Kinh doanh Facebook còn cần xây dựng Website nếu muốn phát triển xa hơn và mở rộng thị trường qua các mạng xã hội khác.

Chúc các bạn thành công.

Việc làm Sinh viên

Danh sách trường Xét học bạ

Danh sách trường Xét học bạ

Trường Đại học Thành Đô

Xét học bạ vào Đại học

Xét học bạ vào Đại học

Thông báo tuyển sinh

Bài viết liên quan

Hướng nghiệp chọn nghề