Một hướng mới cho các kĩ sư ngành CNTT- HelpDesk

Một người năng động sẽ làm gì? Họ là người nhiệt huyết, tận tâm, cầu tiến trong công việc. Với công việc, một hướng đi khác của ngành CNTT – Nghề HelpDesk.  Và sẽ nhận được mức lương hậu hĩnh từ 1000-2000$/tháng. Hãy là người thông minh và tìm hiểu về nó nào.

1. HelpDesk là gì?

HelpDesk đơn giản là IT hỗ trợ các công việc văn phòng. Nói cách khác, nghề helpdesk khá là đơn giản. Bộ phận Helpdesk hỗ trợ dịch vụ IT, là điểm kết nối duy nhất từ phía người dùng (Users) với bộ phận CNTT. Việc đánh giá, đo lường những thành công của các hoạt động hỗ trợ của bộ phận IT đó là: Sự thoả mãn, hài lòng của người sử dụng các dịch vụ CNTT. Vì vậy, để phục vụ người dùng (khách hàng) một cách tốt nhất: Hiểu được mong đợi của khách hàng; tăng cường mức độ thoả mãn, hài lòng về chất lượng dịch vụ IT, thái độ phục vụ, cải tiến dịch vụ.

Luôn sẵn sàng trong công việc

2. Các kĩ năng cần có của một IT HelpDesk.

Lĩnh vực IT bao gồm kỹ sư phần mềm, kỹ sư hệ thống, quản trị dự án, quản trị mạng,… Và với xu thế hiện tại, một số công ty còn yêu cầu khả năng giao tiếp và thành thạo ngoại ngữ. Nếu không có 2 yếu tố trên sẽ khó là một nhân viên IT cứng.

Nếu không ngừng học hỏi, sáng tạo và “làm mới” mình, bạn khó có thể trụ vững trong các công ty. Để khẳng định giá trị bản thân và tránh sự đào thải, mỗi nhân viên IT cần có:

-Hiểu biết về phần cứng máy tính, sever, network.

-Biết về Networking và hệ thống mang LANWAN

-Hiểu về việc quản trị các sever(Windows, Ubuntu, CentOS…)

Việc làm Sinh viên

Danh sách trường Xét học bạ

Danh sách trường Xét học bạ

Trường Đại học Thành Đô

Xét học bạ vào Đại học

Xét học bạ vào Đại học

Thông báo tuyển sinh

Bài viết liên quan

Hướng nghiệp chọn nghề